Adventures of Mana (เห้ย!!นี้มัน final fantasy adventure+seiken densetsu ชัดๆ)


Name : Adventures of Mana V:1.0.0
Genres : Action+RPG

Adventures of Mana หรือชื่อย่อ AOM เป็นเกมแนว Action+RPG ของทางค่ายเหลี่ยม(Square Enix)ซึ่งถ้าพูดค่ายนี้แล้วรับลองได้เลยว่าความแฟนตาซีของเกมต้องไม่ธรรมดาแน่นอน ซึ่งเกมนี้ก็คือการนำเกม
Final Fantasy adventure มารีเมคขึ้นใหม่ให้ภาพสวยขึ้นนั้นเอง ซึ่งเนื้อเรื่องของซีรี่ Mana นั้นก็จะพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องต้นไม้แห่งชีวิตที่ถ้าใครได้สัมผัสหรือครอบคลองจะทำให้มีอำนาจและเป็นอมตะ เนื้อเรื่องคราวๆของเราเกมก็คือเราจะได้ควรคุมนักรบ(เป็นนักโทษ)ของตัวร้ายอย่าง Dark Lord ซึึ่งบังเอิ๊ญบังเอิญ ได้ไปรู้ความรับของ Dark Lord เข้าจึงได้ถูกตามเก็บ(ตั้งกะต้นเรื่อง) ทำให้ตกจากน้ำตกแล้วไม่ตาย(ถึกชิบหาย) แล้วเราก็จะได้ดำเนินเรื่องการผจญภัยตั้งแต่ตรงนั้น....


ในส่วนของการควบคุมนั้นทำได้ค่อยข้างลื่นไหล แต่จะควบคุมการเดินค่อนข้างลำบากนิดถึงเพราะว่าแผงการควบคุมไม่เป็นแบบอยู่กับที่ตายตัวแต่จะเป็นการกดที่หน้าจอแล้วบังคับซึ่งมันทำให้เราสามารถกดเดินจากตรงไหนได้ก็จริงแต่บางทีกดไปมันก็ปริ้น(เดินไม่ตรงตามที่ต้องการ)บ้าง


เรื่องกราฟฟิคสวยงามครับภาพสามมิติลื่นไหล



ในส่วนของระบบก็จะมีในส่วนของการเก็บเลเวลเพิ่ม Status ซึ่งแล้วแต่ผู้เล่นว่าจะชอบแนวไหน อยากได้เลือดเยอะ อยากโจมตีหนัก อยากยิงเวทบ่อยๆ ก็ว่ากันไป


ในส่วนของเนื้อเรื่องก็ไม่ซับซ้อนมากเข้าใจง่ายแต่ก็จะไม่ง่ายจนเกินไปทำให้เรานั้นอยากที่จะดำเนินเรื่องต่อไปเรื่อยๆ ความน่าสนใจจะอยู่ที่อาวุธของเรานั้นเองซึ่งมันจะส่งผลต่อการดำเนินเรื่องเช่นจะต้องใช้ขวานตัดต้นไม้ใช้เคียวตัดหญ้าใช้โซ่เพื่อโหนตัวข้ามฝั่ง(ฟังดูนึกว่าเกม Zelda) ก็ทำให้เราเพลินไปกับมันได้ด้วย


ถึงตรงนี้แล้วคงไม่ต้องพูดอะไรเยอะไปกว่านี้ ต้องบอกเลยว่าเกมนี้โหลดไปเล่นแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอนรออะไรกันอยู่ละจัดไปสิครับ

ตัวเกม



ตัวเกมจะต้องลงในส่วนของ Cache ด้วยดังนั้นต้องโหลดอันนี้ด้วย


เมื่อ Download Cache มาแล้วให้ทำการแตกไฟล์แล้วนำไปที่ที่จัดเก็บภายในตัวเครื่อง
กดเข้าไปที่ Android/obb แล้วนำไฟล์ที่ได้ ไปวางไว้ที่โฟเดอร์ดังกล่าวเป็นอันเสร็จสิ้น